HEO THẮNG BÁNH SAU HYUNDAI PORTER 2 | 583304F000, phụ tùng chính hãng do MOBIS/ CHÍNH HÃNG, HÀN QUỐC sản xuất, cam kết chất lượng, 100% hàng mới, giá tốt nhất.
HEO THẮNG BÁNH SAU HYUNDAI PORTER 2 | 583304F000 thuộc hệ thống phanh của ô tô. Xy lanh phanh sau xe ô tô là một cơ cấu chuyển đổi lực tác động của bàn đạp phanh thành áp suất thuỷ lực. Sau đó áp suất thuỷ lực này tác động lên các càng phanh đĩa hoặc các xi lanh phanh của phanh kiểu tang trống. Bình chứa dùng để loại trừ sự thay đổi lượng dầu phanh do nhiệt độ dầu thay đổi. Bình chứa có một vách ngăn ở bên trong để chia bình thành phần phía trước và phía sau như thể hiện ở hình bên trái. Thiết kế của bình chứa có hai phần để đảm bảo rằng nếu một mạch có sự cố rò rỉ dầu, thì vẫn còn mạch kia để dừng xe. Cảm biến mức dầu phát hiện mức dầu trong bình chứa thấp hơn mức tối thiểu và sau đó báo cho người lái bằng đèn cảnh báo của hệ thống phanh. Khi đạp phanh, dầu phanh làm xi lanh phanh mở ra và giúp xe dừng lại. Khi ta đạp lên bàn đạp phanh, xi lanh chính sẽ biến đổi lực đạp này thành áp suất thuỷ lực. Vận hành của bàn đạp dựa vào nguyên lý đòn bẩy, và biến đổi một lực nhỏ của bàn đạp thành một lực lớn tác động vào xi lanh chính. Theo định luật Pascal, lực thuỷ lực phát sinh trong xi lanh chính được truyền qua đường ống dẫn dầu phanh đến các xi lanh phanh riêng biệt. Nó tác động lên các má phanh để tạo ra lực phanh. Theo định luật Pascal, áp suất bên ngoài tác động lên dầu chứa trong không gian kín được truyền đi đồng đều về mọi phía. áp dụng nguyên lý này vào mạch thuỷ lực trong hệ thống phanh áp suất tạo ra trong xi lanh chính được truyền đều đến tất cả các xi lanh phanh. Lực phanh thay đổi như trình bầy ở bên trái tuỳ thuộc vào đường kính của các xi lanh phanh.
Xy lanh bánh xe phanh là thành phần chính của hệ thống phanh tang trống trên xe ô tô. Nó được đặt ở đầu bánh xe bên trong phanh tang trống và được gắn vào đĩa đệm phanh tang trống bằng một bu lông. Xy lanh bánh xe được bắt chặt trên mâm phanh, nó có nhiệm vụ tạo ra lực điều khiển để áp guốc phanh vào tang trống. Hầu hết các xi lanh bánh xe có dạng hình trụ với cuppen làm kín và piston ở 2 đầu, mỗi piston tác dụng lực như nhau lên mỗi guốc phanh. Tùy theo loại kết cấu phanh bánh xe sử dụng có thể là kiểu xi lanh đơn nghĩa là chỉ có 1 piston và một cúp pen được sử dụng ở 1 đầu còn đầu kia hoặc có một số ít xe sử dụng xi lanh bánh xe có đường kính bậc tức là 2 piston và 2 cuppen có đường kính khác nhau được dùng ở 2 đầu xi lanh, nó sẽ tạo ra lực tác động khác nhau lên guốc phanh. Áp suất thủy lực được truyền đến 2 hệ thống này từ xi lanh chủ, truyền đến các nhánh phanh đĩa hoặc xi lanh phanh. Việc bố trí đường ống dẫn dầu phanh trên xe FR khác với xe FF. Ở xe FT, đường dầu phanh được chia thành hệ thống bánh trước và bánh sau, nhưng ở xe FF, người ra sử dụng đường ống chéo. Do xe FF có tải trọng lên bánh trước lớn lên lực phanh tác động lên bánh trước cao hơn. Do đó, nếu sử dụng chung một ống dẫn dầu phanh cho cả xe FR và FF, lực phanh ở các bánh xe sẽ quá yếu dẫn đến hỏng hệ thống phanh. Một hệ thống ống chữ thập được sử dụng cho bánh trước bên phải và bánh sau bên trái và hệ thống tương tự cho bánh sau bên trái và bánh sau bên phải, để nếu một bên của hệ thống bị hỏng, hệ thống có thể bị hỏng. Hệ thống còn lại vẫn có thể duy trì một lực phanh nhất định để đảm bảo an toàn.
Xy lanh thắng sau thường được làm bằng nhôm hoặc gang, gồm các bộ phận chính sau: Thân caliper là phần khung chính của caliper, có nhiệm vụ giữ cố định các bộ phận khác. Piston là bộ phận di chuyển trong thân caliper, tạo áp lực lên má phanh. Má phanh là các miếng vật liệu ma sát, được ép vào đĩa phanh để tạo lực ma sát. Cùm phanh là bộ phận giữ cố định má phanh và piston. Ống dẫn dầu phanh là đường dẫn dầu phanh từ xy lanh chính đến caliper phanh. Cấu tao xy lanh phanh Thân heo: Làm bằng hợp kim nhôm hoặc thép, có nhiệm vụ chịu lực và định vị các bộ phận khác. Khi người lái bóp phanh, tay phanh hoặc chân phanh sẽ tác động lên cùm phanh. Cùm phanh sẽ đẩy piston di chuyển trong thân heo. Piston di chuyển sẽ ép bố thắng vào đĩa phanh, tạo ra lực ma sát làm giảm tốc độ hoặc dừng xe. Khi nhả phanh, piston sẽ di chuyển ngược lại, giải phóng bố thắng khỏi đĩa phanh. Được sản xuất bằng chất liệu cao cấp, có độ bền cao và chắc chắn, chịu được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.
Xe tương thích:
- HYUNDAI PORTER 2
Chính sách bảo hành tốt nhất tại Hồng Hạnh Auto:
- 100% hành chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
- Giá sản phẩm niêm yết, ảnh sản phẩm thật
- Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội với hóa đơn trên 5 triệu
- Được kiểm tra hàng trước khi thanh toán
- Tư vấn trực tuyến 24/7
- Bảo hành đổi trả hàng trong vòng 7 ngày kể từ ngày mua hàng với điều kiện còn nguyên tem mác, vỏ hộp, chưa lắp đặt
Hồng Hạnh Auto là đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng, giá cả hợp lý đến từ các thương hiệu ô tô thịnh hành tại Việt Nam như: Phụ tùng ô tô hạng sang đến từ Châu Âu (BMW, Mercedes, Volkswagen, Volvo, Peugeot, Audi, Porsche …), Phụ tùng ô tô tầm trung đến từ các thương hiệu Châu Á (Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Suzuki, Hyundai, Kia…) và Phụ tùng ô tô đến từ nước Mỹ (Ford, Chevrolet…)
CÔNG TY HỒNG HẠNH AUTO
Địa chỉ: Tân Minh – Sóc Sơn – Hà Nội
Hotline/Zalo: 0896.230.230
Email: phutungototoanquoc.vn@gmail.com
Website: https://phutungototoanquoc.vn/
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.